วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ผู้ค้นพบ Transfer Factor

ใครคือผู้ค้นพบ “Transfer Factor” ?

 Dr.H.Sherwood Lawrence      ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับโมเลกุลหรือ สารส่งผ่านระบบภูมิคุ้มกัน ที่เรียกว่า Transfer Factors ได้ถูกค้นพบครั้งแรก โดยนักวิจัยของมหาวิทยาลัย New York ที่มีชื่อว่า ดร.เอช เชอร์วู้ด ลอเลนซ์ (Dr.H.Sherwood Lawrence) ใน ปี ค.ศ. 1949 หรือ พศ.2492  ดร.เชอร์วูด ลอเรนซ์ ได้ค้นพบสิ่งที่นำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในขณะที่เขากำลังทำการศึกษาเกี่ยวกับวัณโรคเขาได้ข้อสรุปว่าปฏิกิริยาตอบ สนองของภูมิคุ้มกันโรคนั้นสามารถที่จะถูกถ่ายทอดจาก "ผู้บริจาค" ไปยัง "ผู้รับบริจาค" ได้โดยการฉีด  สารที่ถูกสกัดจากผิวของเซลล์เม็ดเลือดขาว Lymphocyte ของผู้บริจาคที่เคยเป็นวัณโรค และได้รับการรักษาจนหายขาดแล้ว (หมายถึง "ผู้บริจาค" เคยป่วยด้วยโรค วัณโรคแล้วหาย สามารถบริจาคภูมิคุ้มกันโรคของตนให้กับ "ผู้รับบริจาค" ที่ยังไม่เคยป่วย ให้มีระบบภูมิคุ้มกันวัณโรคเหมือน "ผู้บริจาค")  ดร.ลอเรนซ์ ค้นพบว่าสิ่งที่ถูกสกัดออกมานี้มีส่วนประกอบที่สามารถช่วยในการถ่ายทอดภูมิ คุ้มกัน ดังนั้นเขาจึงตั้งชื่อส่วนประกอบนี้ว่า "Transfer Factor" การค้นพบของ ดร.ลอเรนซ์ ได้เกิดขึ้นในระยะเวลาเดียวกันกับการค้นพบอื่น ๆ ซึ่งรวมไปถึงการใช้ยาปฏิชีวนะ

        Transfer Factors ได้ถูกนำมาใช้ในภูมิภาคต่างๆ ของโลก เช่นในประเทศจีน โปแลนด์ อิตาลี และประเทศอื่นๆ แต่อย่างไรก็ตาม Transfer Factor ไม่ได้ถูกผลิตและวางขายเพื่อการค้า เนื่องจากความไม่พร้อมด้านเทคโนโลยี

       ต่อมาใน คศ.1989 หรือ พศ.2532 นักวิจัยสองท่านได้ทำการวิจัยกระบวนการในการสกัด “ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์”จากนมน้ำเหลืองของวัวเป็นผลสำเร็จ จึงได้ทำการจดสิทธิบัตรที่ให้ผลในรูปของสารสกัด เข้มข้น หมายเลขอ้างอิงสิทธิบัตรคือ “สิทธิบัตรแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาหมายเลข 4816563”นับจนถึงวันนี้ ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ มีผลบันทึกความปลอดภัยอันยอดเยี่ยมจากรายงานการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์กว่า 3,000 ชิ้น ทำให้เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าของ ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ ได้รับการรับรองจากหลากหลายองค์กรทั้งจากหนังสืออ้างอิงทางการแพทย์ ชื่อ PDR ซึ่งถูกตีพิมพ์เพื่อให้แพทย์ทั่วโลกใช้เป็นหนังสืออ้างอิงมานานกว่า 50 ปี นอกจากนั้น
กลับขึ้นบน

Transfer Factor กับการยอมรับโดยทั่วไป

- ศูนย์วิจัยมะเร็ง AMC ยังได้ยอมรับและสนับสนุนให้ใช้ “Transfer Factors ”ในการรักษามะเร็ง
- กระทรวงสาธารณสุขรัสเซียได้อนุญาตให้นำ 4life ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ ไปใช้ในคลีนิคสถานพยาบาลและโรงพยาบาลของรัฐ องค์การอาหารและ
- อาหารเสริมอิสลามแห่งสหรัฐอเมริกา(ฮาลาล)
ได้ออกใบรับรองให้ใช้ Transfer Factors ได้ เหล่านี้ล้วนแสดงให้เห็นว่า Transfer Factors เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ และ ความปลอดภัยสูงในการเพิ่มภูมิคุ้มกัน ให้กับร่างกายมนุษย์
- หนังสือ PDR
ได้ลงเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ Transfer Factors ตั้งแต่ปี 2007- ปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น